RSS

XÁC SUẤT NGẪU NHIÊN – THƯỢNG – Chương 5

02 Th8

CHƯƠNG 5 – THƯỢNG

Sáng sớm khi Quan Phong tỉnh lại, trong phòng chỉ còn một mình cậu, trong không gian tràn ngập mùi ái muội khiến cậu có chút quẫn bách, muốn mở cửa sổ hít thở không khí, nhưng thân thể lại vừa mỏi vừa mệt, lười nhúc nhích.

Tối qua kỳ thực bọn họ cũng không làm nhiều lần, Nghiêm Thiếu Khanh rất chăm sóc cậu, không làm động tác quá kịch liệt, nhưng sức chịu đựng của Nghiêm Thiếu Khanh quá tốt, mỗi lần đều làm thật lâu, cậu lại có chút tận lực phóng túng bản thân, nên khiến cho dẫn đến trạng thái uể oải xấu hổ này.

Đã qua giờ làm việc, vẫn nên nghỉ thêm một ngày nữa, dù sao với trạng thái này miễn cưỡng tới công ty, ngoại trừ tự mình chuốc lấy cực khổ ra, công việc gì cũng không làm được.

Quan Phong cúi cúi người, gắng gượng lấy điện thoại, gọi cho thư ký của mình, nói thân thể khó chịu, hôm nay sẽ không tới công ty, để cô ấy đem văn kiện cần phê duyệt đến nhà mình. Giọng cậu khàn khàn là minh chứng tốt nhất, cô thư ký nửa điểm cũng không hoài nghi, khi cúp điện thoại còn dặn dò nói vào thu rồi, nhiệt độ không khí lúc cao lúc thấp, bảo cậu chú ý thân thể cho tốt.

Quan Phong đặt điện thoại xuống, một lần nữa chui vào ổ chăn, trong chăn dường như còn lưu lại hơi thở của Nghiêm Thiếu Khanh, khiến cậu có chút tâm phiền ý loạn, đặt tay lên trán nghĩ, tối qua cậu uống rượu cũng không nhiều, không biết thế nào lại cùng người ta lăn lên giường nhỉ?

Nếu lúc đó để Nghiêm Thiếu Khanh rời đi thì tốt rồi, Quan Phong cảm thấy hối hận vì hành động giữ Nghiêm Thiếu Khanh lại của mình. Từ khi cha qua đời, tâm tình cậu vẫn bị vây trong thung lũng, hiện tại với tình trạng thế này, cậu không muốn tiếp nhận tình cảm mới, nên lần trước bị Nghiêm Thiếu Khanh hôn xong, cậu liền không liên lạc với hắn nữa, bận rộn công việc là một mặt, quan trọng hơn là cậu muốn tránh khỏi vướng mắc không cần thiết, nhưng ai có thể nghĩ tới, hôm qua bởi vì đi phúng viếng cha, lại gặp Nghiêm Thiếu Khanh, còn nhất thời kích động lên giường với hắn?

Song, có lẽ đối phương cũng không coi hành động tối hôm qua ra gì thì phải? Quan Phong tự an ủi bản thân, dù sao bây giờ tình một đêm cũng không coi là gì, Nghiêm Thiếu Khanh không khống chế tình sự cho thấy hắn cũng chẳng xa lạ gì chuyện thế này, người như vậy thông thường cũng có thói quen thích loại giao lưu trưởng thành này, hai bên sau khi nói thông suốt, cũng sẽ không quá lúng túng.

Lười nhúc nhích, Quan Phong nằm trên giường miên man suy nghĩ, sau cùng nghĩ trực tiếp cho Nghiêm Thiếu Khanh thấy thái độ là biện pháp giải quyết tốt nhất.

Cậu cử động thân thể một chút, xuống giường đi tới tủ quần áo tùy tiện tìm một bộ mặc vào, lúc mặc quần áo, cậu thấy trên người mình lốm đốm vết bầm, Nghiêm Thiếu Khanh ra tay rất dùng sức, lúc đó cảm thấy được hưởng thụ, có điều sau khi tỉnh lại liền rất xấu hổ, có vài dấu vết còn từ bắp đùi đến bộ vị riêng tư, như đang tuyên cáo quyền sở hữu, điều này làm Quan Phong có chút bất an, luôn cảm thấy Nghiêm Thiếu Khanh không giống như đang chơi đùa.

Trong lòng hơi lo lắng, Quan Phong nhìn phòng ngủ, y phục đêm qua tiện tay cởi ra đều để ngay ngắn trên ghế salon bên cạnh, chắc là Nghiêm Thiếu Khanh đặt lên, cậu cầm áo lên, tìm thấy viên thạch anh trong túi, suy nghĩ một chút, đem bỏ vào tủ đầu giường.

Ngoài phòng ngủ có tiếng động, Quan Phong đẩy cửa đi ra ngoài, vừa vào phòng khách, liền thấy Nghiêm Thiếu Khanh đứng trước hành lang phòng khách, nói chính xác, là đứng trên hai cái ghế chồng lên nhau, đang thay bóng đèn hỏng trong góc hàng lang kia. Đã vào thu, sáng tối mang theo hơi lạnh, thế nhưng Nghiêm Thiếu Khanh một thân quần đùi áo cộc, bởi vì cánh tay nâng lên, vạt dưới áo may ô kéo lên tận bụng, kiểu quần lót mặc ở nhà cũng rất ngắn, Quan Phong đi tới, có thể nhìn rõ cơ bụng rắn chắc của hắn, kể cả phía trên bắp đùi cũng nhìn không sót gì.

Cho dù trong nhà, ăn mặc như vậy cũng rất thất lễ á! Đối với Quan Phong từ nhỏ tiếp thu giáo dục từ gia phong nghiêm cẩn mà nói, sáng sớm thị giác thực sự chịu một cú đánh khá mạnh, nhưng so với việc không thích ứng nổi, giờ cậu còn lo lắng Nghiêm Thiếu Khanh xảy ra chuyện hơn, vội vàng tiến tới đỡ lấy cái ghế hơi lung lay, kêu lên, “Anh đang làm xiếc à? Mau xuống đi!”

“Dậy rồi à? Đêm qua lăn qua lăn lại lâu như vậy, cậu nên ngủ thêm một lát đi.” Nam nhân chẳng mảy may cảm thấy hành động của mình có chỗ nào không ổn, thay bóng đèn thuận miệng nói, “Tối hôm qua tôi thấy bóng đèn bị cháy, vừa lúc trên bàn có bóng dự phòng, liền thay giúp cậu.”

“Việc thay bóng đèn tôi sẽ tìm thợ điện làm, không cần anh.”

Trần nhà được thiết kế rất cao, với chiều cao của Nghiêm Thiếu Khanh, đứng lên hai cái ghế, còn phải với người mới có thể tới bóng đèn, ghế theo động tác của hắn hơi lung lay một chút, Quan Phong bị hành động mạo hiểm của hắn làm cho nhức đầu, nói chuyện cũng bắt đầu nôn nóng.

“Chuyện nhỏ nhặt thế này cũng phải gọi người làm, cậu ngại nhiều tiền sao?”

Rất nhanh bóng đèn đã thay xong, Nghiêm Thiếu Khanh từ trên ghế nhẹ nhàng nhảy xuống, thấy Quan Phong vẫn rất khẩn trương cầm ghế, trên mặt hắn hiện lên nụ cười kỳ lạ, đến trước mặt Quan Phong, nhỏ giọng hỏi, “Mặt cũng gấp đến đỏ rồi, lo lắng cho tôi như vậy?”

“Tôi là lo anh ngã bị thương, lại phải tốn tiền khám bác sĩ.” Quan Phong tức giận nói.

Sáng sớm đã cho cậu ngắm động tác mạo hiểm như thế, khiến cậu quên sạch sẽ lý do thoái thác đã chuẩn bị sẵn, nhìn Nghiêm Thiếu Khanh bê ghế về chỗ cũ, chiếc ghế gỗ dẻ hơi nặng trong tay hắn tựa hồ trở nên rất nhẹ, một tay xách một cái liền đưa về chỗ cũ, Quan Phong ngẩng đầu nhìn phía trên hành lang, tâm tình có chút phức tạp.

Cái bóng đèn kia kỳ thực đã bị hỏng mấy ngày, Quan Phong đã mua đèn dự phòng, cậu đối với loại thiết bị điện này không tinh thông, chuyện này vẫn giao cho thợ điện làm, có điều gần đây tâm tình cậu không tốt lắm, việc này liền trì hoãn lại, Nghiêm Thiếu Khanh rốt cuộc giúp cậu một việc, mặc dù chỉ là việc nhỏ, nhưng vô hình trung khiến cậu có cảm giác có thể ỷ lại.

“Đêm qua ngủ ngon không?”

Nghiêm Thiếu Khanh cất ghế xong, thấy Quan Phong vẫn đứng tại chỗ, liền đi tới trước mặt cậu, đưa tay xoa xoa đầu tóc hơi rối tung của cậu.

Quan Phong vội vàng né tránh, động tác trong tiềm thức, dường như muốn tận lực tránh tiếp xúc cùng đối phương.

“Mặc quần áo vào.” Rất không thích ứng với tạo hình “mát mẻ” của Nghiêm Thiếu Khanh, Quan Phong cau mày nói.

Nghiêm Thiếu Khanh mày kiếm nhướng một cái, đưa tay giữ lấy hông cậu, tiến đến bên tai, cười hì hì hỏi, “Có phải sẽ làm cậu động tâm đúng không?”

“Ban ngày đừng như vậy.”

Thời gian ý loạn tình mê đã qua, Quan Phong khôi phục vẻ lãnh tĩnh bình thường, cậu không thích cùng người khác tiếp xúc thân mật như vậy, muốn tránh ra, lại bị Nghiêm Thiếu Khanh giữ chặt lại, tiếp tục cười hỏi, “Vậy có phải buổi tối có thể không?”

Hành động thân mật rất bình thường giữa những người yêu nhau, lại khiến Quan Phong có phần chống cự, nam nhân ôm rất chặt, râu còn chưa cạo đâm vào cổ cậu, có cảm giác ngưa ngứa, nhớ tới điên cuồng đêm qua, tâm tư Quan Phong hơi rối loạn, cậu tránh không thoát, đành phải nói, “Đừng nhộn nhạo, tôi khó chịu.”

Lời này rất hữu hiệu, Nghiêm Thiếu Khanh lập tức thu hồi cợt nhả, buông tay ra nói, “Điểm tâm tôi làm xong rồi, sửa soạn một chút rồi ra ăn.”

Nhìn hắn đi vào phòng ăn, Quan Phong thở phào nhẹ nhõm, nhưng lại bắt đầu đau đầu, trực giác nói cho cậu biết, nói chuyện tình một đêm này với Nghiêm Thiếu Khanh không phải là một lựa chọn tốt.

Bữa sáng rất phong phú, bánh mỳ bơ, chân giò hun khói, trứng chiên, còn có mỳ cùng cháo thịt nạc trứng muối, có thể nói là tây ta kết hợp. Trong tủ lạnh cái gì cũng có, Nghiêm Thiếu Khanh chỉ lấy nguyên liệu ngay tại chỗ, không biết Quan Phong thích loại khẩu vị nào, nên cả hai dạng đều chuẩn bị.

“Cậu thích ăn gì, nói cho tôi biết, lúc nào tôi luyện tay nghề cho tốt.”

Quan Phong đang ăn cơm, nghe xong lời nói hăng hái bừng bừng của Nghiêm Thiếu Khanh, cậu cảm thấy mình không thể im lặng như vậy nữa, liền hỏi, “Đã muộn lắm rồi, anh không đi làm?”

“Tôi xin nghỉ, ở nhà chăm sóc cậu.” Nghiêm Thiếu Khanh nói xong, đột nhiên hỏi, “Không phải cậu muốn đi làm chứ?”

“A, không.” Biểu tình đương nhiên của đối phương khiến từ ngữ vốn đã chuẩn bị xong của Quan Phong lại loạn, do dự môt chút mới nói, “Thiếu Khanh, kỳ thực…”

“Họng cậu bị khàn rồi, bớt nói, ăn xong ngủ thêm một giấc nữa đi.”

“Không phải, tôi nghĩ chúng ta cần nói chuyện một chút…”

Sự tình phát triển càng ngày càng lệch khỏi quỹ đạo, Quan Phong cảm thấy mình cần phải nói cho rõ ràng, nhưng không đợi cậu mở miệng, tiếng chuông rất đột ngột vang lên, là điện thoại di động Quan Phong để ở phòng khách, cậu vội vàng chạy tới, thấy người gọi là Quan Duyệt, cậu có thứ cảm giác thật không khéo, vội vã ấn nghe.

Ngoài dự liệu, giọng nói bên kia điện thoại rất bình tĩnh, Quan Duyệt hỏi, “Hôm qua anh bận nhiều việc à?  Em gọi điện thoại cho anh mà vẫn không liên lạc được.”

“Xin lỗi, hôm qua anh đi viếng cha, lúc ra ngoài đi vội quá, quên mang theo điện thoại di động.”

“Anh nhầm rồi, hôm nay mới là ngày giỗ của cha, em vốn định hỏi anh có muốn cùng bọn em đi viếng không.” Quan Duyệt nói xong còn hỏi, “Giọng anh bị khàn, có phải hôm qua gặp mưa bị cảm không?”

“Không phải…” Sau khi Quan Phong thuận miệng đáp xong, cảm thấy không đúng, vội vàng nói, “Phải.”

Con trai lại đang nói dối, cho dù ở bên kia loa, Quan Duyệt cũng có thể nghe rõ ràng lời nói dối của Quan Phong, cậu không lật tẩy, bất động thanh sắc hỏi, “Có phải còn phát sốt không? Hay là em tới thăm anh nhé, có một mình anh, bị bệnh cũng không có ai chăm sóc.”

“Đừng đến!”

Vừa nghe Quan Duyệt muốn qua, Quan Phong theo bản năng kêu lên, có điều sau khi kêu thành tiếng mới phát hiện ra bản thân thất thố, quay đầu thấy Nghiêm Thiếu Khanh đã đi tới, cậu càng khẩn trương, vội vàng dịu giọng nói, “Anh không sao, ngủ một giấc là được rồi, em bận nhiều việc, không cần cố tới đâu.”

“Thực sự không sao.”

“Không sao, không sao.”

Nhìn phản ứng của Quan Phong, Quan Duyệt liền biết chuyện không đơn giản như vậy, nhưng cậu không nói gì, dặn Quan Phong chú ý thân thể nhiều hơn sau đó cúp điện thoại. Điện thoại ngừng, cậu trầm mặt nói, “Tiểu Phong có việc giấu anh.”

“Thiếu gia, xin tôn trọng việc riêng tư của người khác một chút, Quan Phong không phải đứa trẻ, cậu ấy biết giải quyết việc của mình như thế nào.” Yến đại luật sự ngồi ở bên cạnh cậu rất bất đắc dĩ nói.

“Nếu nó hiểu được, cũng sẽ không trở thành cái bộ dạng hiện tại này.”

Hôm nay là ngày giỗ của mình, Quan Duyệt lo Quan Phong rơi vào bế tắc, hôm qua cố ý gọi điện cho cậu, muốn khuyên cậu một chút, ai ngờ điện thoại gọi mấy lần không có người nhận, nghe đề nghị của Yến Tử Thanh cho đối phương không gian thích hợp, cậu cố ý chạy tới nhà Quan Phong, có điều phản ứng vừa rồi của Quan Phong quá cổ quái, giống như che giấu cái gì, rất sợ cậu tới.

Nghĩ tới nghĩ lui, Quan Duyệt vẫn cảm thấy lo lắng, liền gọi một cú điện thoại cho Quan Hoa hỏi, “Anh bây giờ có bận không?”

“Bận lắm!”

Bận cùng nữ sinh tâm sự, mới vừa quen bạn gái mới, Quan Hoa đang gấp rút lấy lòng, mặc kệ ánh mắt của em trai.

“Vậy dừng việc đang bận lại, giúp em làm một việc.” Quan Duyệt đem việc giao phó xong, trong tiếng lầm bầm vạn phần không tình nguyện của Quan Hoa, cúp điện thoại.

“Đều là con của anh, anh lại đối xử nhất bên trọng, nhất bên khinh như vậy hả?” Yến Tử Thanh ở bên cạnh cười khẽ.

“Dù sao tên kia rất rảnh rỗi, để nó làm ít việc, bận rộn chút, cũng là muốn tốt cho nó.” Quan Duyệt lơ đãng nói.

Tuy nói đều là con của cậu,  nhưng tính cách của Quan Phong và Quan Hoa lại khác nhau một trời một vực, người trước tình cảm tâm tư tinh tế, người sau thần kinh thô bằng đường ray xe lửa, Quan Duyệt biết mặc dù bản thân bây giờ là thân phận em trai, nhưng trong lời nói cử chỉ vẫn không khỏi mang theo khí thế của Quan Hủ Hoành, cậu có thể cảm giác được đôi khi Quan Phong trước mặt mình rất câu nệ, nhưng Quan Hoa lại không giống vậy, anh em bọn họ dù sao cũng lớn lên cùng nhau từ nhỏ, trước mặt Quan Hoa, Quan Phong cởi mở hơn, đây cũng là nguyên nhân chủ yếu cậu bảo Quan Hoa tới thăm dò “tình hình quân địch”.

Hy vọng Tiểu Phong đừng lúc nào cũng chui vào ngõ cụt, chui vào cũng không sao, phải tìm một người cùng cậu chui vào mới được, ngón tay trên đầu gối khe khẽ gõ, Quan Duyệt rơi vào trầm tư.

Quan Phong ngắt điện thoại, lật điện thoại xem nhật ký gọi một cái, bên trong quả nhiên có vài cuộc gọi cùng tin nhắn của Quan Duyệt, hôm qua lúc cậu đi ra ngoài quên mang theo điện thoại di động, đến khuya sau khi về nhà lại cùng Nghiêm Thiếu Khanh phát sinh quan hệ, nên vẫn chưa có thời gian xem lại cuộc gọi, vừa rồi bị Quan Duyệt hỏi suýt chút nữa lỡ miệng, hiện tại cậu chỉ thấy may mắn Quan Duyệt không đòi qua bằng được, nếu không thật không biết nên giải thích thế nào nữa.

“Điện thoại của ai?”

Lúc Quan Phong nghe điện thoại, đường nhìn Nghiêm Thiếu Khanh vẫn chưa từng rời khỏi cậu, thấy cậu cố ý hạ giọng nói, còn rất khẩn trương sợ đối phương tới, Nghiêm Thiếu Khanh có chút không vui, tuy rằng hắn không có quyền cấm Quan Phong đi làm, nhưng không có nghĩa hắn có thể tâm bình khí hòa nhìn Quan Phong cùng tình nhân nói chuyện phiếm.

“Em trai tôi.”

Nghe Quan Phong trả lời xong, Nghiêm Thiếu Khanh không nói gì, hắn cũng có em trai, tuy rằng hiện tại Nghiêm Thiếu Vân giống như con thú dữ nhỏ trong thời kỳ công kích, nhưng tuyệt đối không dám thực sự làm ầm ĩ với hắn, mà hắn càng không biết khi nói chuyện với em trai lại giống như chuột thấy mèo, tại sao phải sợ nó tới nhà mình, Nghiêm Thiếu Khanh cảm thấy Quan Phong nói như vậy rất sỉ nhục trí thông minh của mình, có điều cũng biết cậu xấu hổ, dù sao bọn họ vừa mới bắt đầu, muốn Quan Phong trong lúc bất chợt cắt đứt toàn bộ quan hệ trong quá khứ là không thực tế, đêm qua khi cùng Quan Phong phát sinh quan hệ hắn đã chuẩn bị tâm lý về điểm này, cho nên hắn sẽ chờ, chờ Quan Phong có thể chính thức đáp lại tình cảm của mình.

“Đồ ăn đều lạnh rồi, tới ăn đi.” Nghiêm Thiếu Phong kéo Quan Phong về bàn, giục cậu ăn.

Cháo thơm nấu vừa lửa, Quan Phong lại có chút ăn không biết vị, lời nói vừa rồi bị điện thoại của Quan Duyệt cắt ngang, hiện tại lại thấy Nghiêm Thiếu Khanh không ngừng gắp đồ ăn cho cậu, bộ dạng nhiệt tình khiến cậu không biết nên mở lời thế nào, vì vậy, điểm tâm cứ thế ăn xong trong trầm mặc.

Nghiêm Thiếu Khanh không biết những suy nghĩ đang xoay chuyển trong lòng Quan Phong, hắn ăn rất nhanh, chờ Quan Phong ăn xong, mới đứng dậy thu dọn bát đĩa, mang đến bồn rửa sạch sẽ.

Nhìn hắn làm việc lưu loát mau lẹ, Quan Phong rất hài lòng, nghĩ nam nhân này tuy tùy tiện, lại lôi thôi lếch thếch, bình thường còn thô tục, nhưng cũng không phải cái gì cũng xấu, ngay cả chỉ hai việc nhà là nấu cơm rửa bát bạn trai trước kia cũng chưa từng làm bao giờ, hơn nữa vóc dáng Nghiêm Thiếu Khanh rất đẹp, thể trạng cường tráng khỏe mạnh, lộ ra dã tính kiên cường dẻo dai nguyên thủy, tựa như loài thú săn mồi nào đó, cho dù là nghỉ ngơi, cũng có khí thế khiến người khác không dám xâm phạm.

Thần kinh vận động của Nghiêm Thiếu Khanh không tồi, nếu lần sau có cơ hội tới đạo trường, nhất định phải kéo hắn luyện quyền, xem xem đánh ngã hắn cần bao nhiêu thời gian. Nam nhân cường kiện khiến Quan Phong nổi lên dục vọng chinh phục, tưởng tượng ra cảnh đánh bại Nghiêm Thiếu Khanh, trên mặt cậu không nhịn được nở nụ cười.

Chuông cửa vang lên, mạch suy nghĩ của Quan Phong quay về, nhìn thời gian chắc là cô thư kí đưa văn kiện tới, cậu thấy Nghiêm Thiếu Khanh còn mặc áo may ô quần đùi, vội vàng nói, “Đồng nghiệp tôi tới, mau mặc áo ngoài vào.”

Lần này Nghiêm Thiếu Khanh không dông dài, ngoan ngoãn chạy về phòng ngủ mặc quần áo, Quan Phong đi tới trước cửa, mở camera, lại ngoài ý muốn phát hiện đứng bên ngoài chính là Đỗ Tử Kỳ, cậu do dự một chút, mới mở cửa ra.

“Buổi sáng tốt lành.” Đỗ Tử Kỳ đứng ở cửa mìm cười với cậu.

Tây trang hạng sang vừa vặn, còn có kiểu tóc chải chuốt tỉ mỉ, tất cả để lộ ra thân phận tinh anh trong giới thương mại của Đỗ Tử Kỳ, trong tay gã cầm một kẹp văn kiện và một hộp quà.

“Xin lỗi, đột nhiên tới nhà quấy rầy cậu, tôi đi ra ngoài làm việc thì vừa lúc gặp thư ký của cậu, nghe cô ấy nói cậu bị bệnh xin nghỉ, liền nhiều chuyện giúp cô ấy mang văn kiện tới luôn.” Đỗ Tử Kỳ đưa kẹp văn kiện và hộp quà cho Quan Phong nói, “Mùa thu khí hậu hanh khô, uống chút sản phẩm bổ dưỡng, có thể thanh hầu nhuận phế.”

Quan Phong làm việc tương đối theo khuôn phép, đích xác không thích loại thăm hỏi đột ngột này, có điều cậu biết với tài ăn nói của Đỗ Tử Kỳ, muốn từ chỗ thư ký hỏi địa chỉ của mình tuyệt đối dễ dàng, việc đã đến nước này, cậu cũng không tiện nói gì nữa, nhìn lại hộp quà một chút, đóng gói tinh tế, vừa nhìn cũng biết giá cả không rẻ, liền nói, “Tôi chỉ bị cảm vặt, không cần đặc biệt tốn kém như thế.”

“Nghe giọng cậu khản đặc, còn nói là cảm vặt.” Đỗ Tử Kỳ cười nói, “Có điều tôi cũng không tốn kém gì, đây là khách tặng tôi, coi như mượn hoa hiến phật.”

“Ơ, trùng hợp vậy lại là cậu?” Đột ngột có tiếng chen vào, cắt ngang cuộc trò chuyện của hai người, Nghiêm Thiếu Khanh vừa khoác áo ngoài vừa từ bên trong đi ra, thấy Đỗ Tử Kỳ, hắn chào hỏi xong nói với Quan Phong, “Sao cậu lại để đồng nghiệp đứng ngoài cửa? Mau mời người vào đây.”

Một bộ giọng điệu y như người nhà, tươi cười trên mặt Đỗ Tử Kỳ có chút cứng lại, vội vàng nói, “Không cần đâu, tôi còn hẹn với khách, lúc nào trò chuyện tiếp.”

“Thật không khéo mà, vậy không làm lỡ việc của cậu nữa, lần sau nhé.”

Nghiêm Thiếu Khanh rất nhiệt tình vẫy tay tạm biệt, Đỗ Tử Kỳ mỉm cười gật đầu, song hai người đều không nghe ra nửa điểm thành ý trong lời đối phương.

Cửa đóng lại, Nghiêm Thiếu Khanh cầm lấy thức uống trong tay Quan Phong, rất khinh thường hừ một tiếng, “Chỉ được cái mẽ ngoài, giống hệt người kia, muốn thanh hầu nhuận phế, canh ngân nhĩ hạt sen đường phèn bình thường là đủ rồi.”

Quan Phong có chút không vui nhìn Nghiêm Thiếu Khanh, tuy rằng cậu không thích có người đột nhiên tới thăm, lại càng không thích người khác trong nhà cậu khoa chân múa tay như thế, nhưng khi nhìn dáng vẻ chẳng để hề ý của Nghiêm Thiếu Khanh, lại cảm thấy cho dù mình nhắc nhở cũng phí công, liền lạnh nhạt nói, “Tôi muốn tới thư phòng làm việc, anh tùy tiện đi.”

Nghiêm Thiếu Khanh thấy kẹp văn kiện trong tay Quan Phong, tuy rằng không rõ cái cậu gọi làm việc là cái gì, có điều không hỏi nhiều, đòi chìa khóa cửa chính chỗ cậu nói, “Tôi đây đi mua thức ăn, giúp cậu chuẩn bị bữa trưa, cậu nếu như mệt mỏi quá, nhớ phải nghỉ ngơi.”

Quan Phong gật đầu, xoay người đi vào thư phòng, Nghiêm Thiếu Khanh lại gọi cậu hỏi, “Gần đây cậu có trò chuyện với em trai tôi à? Nó hình như rất sùng bái cậu.”

Đây là lúc hỏi Nghiêm Thiếu Vân về Quan Phong,  ngẫu nhiên nghe cậu ta nhắc tới, đợi khi hắn muốn hỏi thêm, đã bị Nghiêm Thiếu Vân không đếm xỉa đến nữa, thiếu niên mười bảy, mười tám tuổi rất dễ rơi vào sùng bái mù quáng lầm người, có điều Nghiêm Thiếu Vân cá tính kiêu ngạo, cậu ta sùng bái Quan Phong, điều này khiến Nghiêm Thiếu Khanh rất kinh ngạc.

“Có thư từ qua lại.”

Từ sau khi Quan Phong để lại địa chỉ hòm thư cho Nghiêm Thiếu Vân, Nghiêm Thiếu Vân liền định kỳ gửi bưu kiện tiếng Anh cho cậu, có lúc là nói chuyện phiếm, có lúc là hỏi vấn đề, chỉ cần Quan Phong có thời gian, sẽ hồi âm cho cậu ta, bưu kiện lui tới cũng không nhiều lắm, nhưng liên lạc so với Nghiêm Thiếu Khanh tuyệt đối nhiều hơn.

“Vậy à?”

Nghe thấy Quan Phong không liên lạc với mình, trái lại cùng Nghiêm Thiếu Vân trao đổi tương đối nhiều, Nghiêm Thiếu Khanh có chút ghen, nghĩ đến dáng vẻ mỗi lần dương dương tự đắc của em trai, bạo lực trong cơ thể hắn liền nhanh chóng bàng trướng theo cấp số nhân, thật sự muốn trở về giáo huấn cho tốt tiểu tử thối không biết trời cao đất rộng kia.

“Bé cưng cũng rất đáng yêu, nói Meo Meo muốn tới đây chơi, có thời gian bé muốn mang nó tới.” Nói đến Bé cưng, tâm tình Quan Phong đã khá hơn nhiều, cậu rất thích trẻ con, nhất là bé con hiểu chuyện đáng yêu như Bé cưng.

Nghiêm Thiếu Khanh nghi ngờ nhìn cậu một cái, “Nó nói vậy lúc nào?”

“Bé có gọi điện thoại cho tôi.”

Quan Phong nói xong, mới phát hiện mình nói sai, trong khoảng thời gian này cậu chưa từng nghe điện thoại của Nghiêm Thiếu Khanh, lại cùng người nhà Nghiêm Thiếu Khanh trò chuyện, dường như không thể nào nói nổi, vội vàng nói, “Bé cưng cũng là ở nhà một mình quá cô đơn, nên mới nhớ đến muốn gọi điện thoại cho tôi, trùng hợp tôi lại có thời gian.”

Giải thích giấu đầu hở đuôi, Nghiêm Thiếu Khanh cảm thấy rất buồn cười, cái đứa nhỏ kia lại cũng có bí mật nhỏ của mình rồi, có điều nghĩ lại mỗi lần Bé cưng đứng lên ghế cố gắng rướn người gọi điện thoại, lại cảm thấy bé vẫn rất đáng yêu, liền tự giễu nói, “Thường xuyên gọi điện thoại cũng tốt, có lợi cho chiều cao.”

Quan Phong nghe không hiểu câu nói đùa này, trong nháy mắt đờ ra, Nghiêm Thiếu Khanh lại thích nhìn vẻ mặt này của cậu, tâm tư lại bắt đầu rục rịch, nhịn không được thò người qua, giữa môi cậu hung hăng hôn một cái, sau đó hài lòng nhìn vẻ mặt của cậu từ ngơ ngác chuyển thành tức giận, dường như muốn phát hỏa, lại tìm không được từ ngữ thích hợp để phát tiết.

Nghiêm Thiếu Khanh không dám thực sự chọc giận Quan Phong, biết điểm dừng, “Tôi đi mua thức ăn, làm ít nghỉ nhiều, biết chưa?”

“Nghiêm Thiếu Khanh, anh nên đi làm!”

“Buổi tối đi, buổi tối đi.” Nghiêm Thiếu Khanh đáp qua quít chạy ra ngoài, nhưng rất nhanh chạy trở lại nói, “Nhưng trước khi đi làm tôi muốn mang hành lý qua.”

“Mang cái gì?” Quan Phong nghe không hiểu.

“Dọn nhà nha.” Nghiêm Thiếu Khanh nhìn cậu, nói như chuyện đương nhiên, “Cậu không ngại có người cùng cậu chịu một phần tiền thuê nhà chứ?”

Không được!

Chờ Quan Phong hiểu được, chưa kịp đưa ra ý kiến phản đối, Nghiêm Thiếu Khanh đã chạy ra ngoài.

Gần Quan gia có một trung tâm thương mại lớn, có điều đồ ăn đều rất đắt, cho nên Nghiêm Thiếu Khanh chọn tới một siêu thị khá xa, hơn nửa tiếng đồng hồ đã mua hai túi lớn trái cây rau củ, sau đó về đến nhà, vừa đỗ xe xong, liền thấy một chiếc BMW dừng trước cửa, kiểu xe nhìn rất quen, một nam tử cao đang đứng ở cửa, móc chìa khóa ra mở.

“Này, anh là ai?”

Nghiêm Thiếu Khanh vội vàng nhảy xuống xe chạy tới, trước khi nam tử đóng cửa vào nhà. Thấy hắn, nam tử rất kinh ngạc, ngón tay nhẹ xoay tròn chìa khóa, cười hì hì nói, “Lời này hẳn là tôi hỏi mới đúng chứ?”

Đối diện với nam tử, Nghiêm Thiếu Khanh phát hiện gã chính là cái người phụ tình Quan Phong kia, có điều hôm nay gã không uống rượu, nhìn qua không phóng đãng bất kham như hai lần trước, hơn nữa tuổi gã còn rất trẻ, tướng mạo xuất chúng, lại hợp với một thân quần áo thể thao hạng sang, vừa nhìn cũng biết xuất thân bất phàm, Nghiêm Thiếu Khanh nhịn không được bốc chua nghĩ sao Quan Phong toàn thích loại tiểu bạch kiểm này?

“Ngại quá, là tôi hỏi —” Nghiêm Thiếu Khanh cũng xoay qua xoay lại chìa khóa trong tay, hỏi, “Tiên sinh, quý tính cậu? Tìm Tiểu Phong có chuyện gì?”

Thấy chìa khóa trong tay hắn xoay tròn, trong mắt Quan Hoa hiện lên tia sáng kỳ dị, đưa tay sờ sờ cằm hỏi, “Anh ấy không có nhà?”

“Ở nhà, có điều bận nhiều việc, tôi là Nghiêm Thiếu Khanh, nếu cậu có chuyện gì, có thể trực tiếp nói với tôi.”

Trả lời chẳng rắn chẳng mềm, còn mang theo chút xíu địch ý như vậy, lần thứ hai Quan Hoa ngửi thấy mùi vị không tầm thường, thế là cậu ta liền tha thứ cho hành động quá đáng cắt ngang cuộc hẹn của mình của Quan Duyệt, lại nhìn nhìn túi đồ trong tay Nghiêm Thiếu Khanh, con ngươi Quan Hoa đảo một vòng, có chìa khóa nhà của anh ba, thân mật đến độ giúp anh ấy mua đồ ăn, đối với chuyện Quan gia bọn họ dường như chưa biết rõ lắm, nhưng lại rất coi trọng anh ba, trong này bát quái nhiều hơn a.

“Anh không ngại chụp ảnh cùng tôi chứ?” Không đợi Nghiêm Thiếu Khanh đáp lại, Quan Hoa liền tiến tới, xoay người cùng hắn đứng song son, lấy điện thoại di động ra ngắm ngay mặt hai người, bấm chụp.

Chụp ảnh thành công, nhưng không đợi Quan Hoa có thời gian đắc ý, đã cảm thấy cổ tay chợt đau, bị hung hăng giữ chặt, cậu ta nhiều năm luyện Taekwondo lại không có nửa điểm tác dụng, đau đến nhe răng kêu lên, “Anh cái tên đàn ông bạo lực này, mau buông tay!”

Nghiêm Thiếu Khanh đương nhiên sẽ không thả ra, nhàn nhạt hỏi, “Vì sao chụp ảnh tôi?”

“Thấy anh dáng dấp không tệ… Ai nha…” Cổ tay bị giữ tiếp tục vặn ra ngoài, Quan Hoa có loại ảo giác sẽ bị bẻ gãy, hảo hán không sợ thiệt trước mắt, cậu ta vội vàng nói, “Xem anh cùng Tiểu Phong có xứng không hả, Tiểu Phong rất ghét bạo lực, nếu anh muốn theo đuổi anh ấy, thì tốt nhất học dịu dàng một chút!”

Quan Hoa trước đây đều gọi Quan Phong là anh ba, có điều từ sau khi theo Quan Duyệt lăn lộn, liền học Quan Duyệt, gọi thẳng nhũ danh của Quan Phong, Nghiêm Thiếu Khanh không biết nguyên do trong này, có điều nghe Quan Hoa nói đến chuyện xứng đôi, liền không làm khó cậu ta nữa, thả tay ra, Quan Hoa được thoát khỏi kìm kẹp, không dám đợi thêm nữa, xoa cổ tay chạy ra khỏi cửa.

Cá tính Quan Hoa mặc dù có chút tranh cường háo thắng, nhưng còn không ngu ngốc đến trình độ biết rõ không phải đối thủ còn cố lai vãng đến gần, hơn nữa Quan Duyệt không dặn có phải động thủ với Nghiêm Thiếu Khanh hay không, nếu cậu ta liều lĩnh động thủ, nói không chừng kết cục hai bên đều không được tốt lắm, cho nên vẫn là thừa dịp Quan Phong không ở đây chuồn đi. Quan Hoa cứ như vậy chạy thật xa không quay đầu lại, ngay cả Nghiêm Thiếu Khanh hỏi cậu ta là ai cũng bị cậu ta lờ đi.

“Thật là một người kỳ quái.”

Nghiêm Thiếu Khanh lắc đầu, có điều ngẫm lại con em nhà giàu đều là loại đức hạnh này, cũng liền bình thường trở lại. Hắn ghét kẻ có tiền, ỷ có chút vốn liếng liền muốn làm gì thì làm, về phần tại sao Quan Hoa muốn chụp ảnh hắn, hắn không suy nghĩ nhiều, nếu đối phương muốn chơi nguyền rủa hình nhân thế mạng, vậu chọn sai phương thức rồi, mạng của hắn rất kiên cường, ngay cả ông trời cũng không thu, nói gì đến hình nhân thế mạng.

Hôm nay hiệu suất làm việc của Quan Phong không được cao lắm, việc này phải đổ cho thân thể cậu không khỏe, còn có nguyên do cứ luôn thất thần, rõ ràng một đống lớn văn kiện cần thẩm duyệt, nhưng cậu đọc không vào, mắt thấy thời gian đã đến trưa, cậu nản lòng đẩy tài liệu công việc sang một bên, quyết định nói chuyện rõ ràng với Nghiêm Thiếu Khanh, bằng không tâm tư luôn treo lên thế này, thực sự quá khó chịu.

Quan Phong đứng dậy, đẩy cửa đi ra ngoài, vừa mới đi tới cầu thang, chợt nghe tiếng nói chuyện truyền đến, nhìn xuống dưới, Nghiêm Thiếu Khanh đang ngồi trên bậc cầu thang dưới cùng gọi điện thoại.

“Đúng thế, cậu đang ở nhà Quan Quan, hâm mộ không?”

Nghe thấy cách xưng hô tên mình kia, Quan Phong liền biết Nghiêm Thiếu Khanh đang nói chuyện với Bé cưng, đầu dây bên kia không biết nói gì đó, Nghiêm Thiếu Khanh cười hắc hắc nói, “Con ngoan chút, lần sau cậu sẽ mang con cùng Meo Meo của con tới ăn chực cơm… Quan Quan cậu ấy đương nhiên sẽ đồng ý rồi, bởi vì cậu nói… Được được, cậu biết rồi, cậu sẽ giúp con cùng Meo meo hỏi thăm cậu ấy…”

Giọng nói rất ôn hòa, còn mang theo chút khoe khoang của trẻ con, Quan Phong nở nụ cười, ý nghĩ muốn nói chia tay lúc đầu đột nhiên nhạt đi, người ta nói người thích trẻ con đều rất hiền lành, hơn nữa có nhiều tâm đồng cảm, Nghiêm Thiếu Khanh cũng là như vậy đi, tuy rằng hắn không phải loại hình mình thích, lời nói cử chỉ cũng tùy ý đến quá phận, nhưng hắn có thể khiến người khác có cảm giác an tâm, chí ít thời gian cùng ở chung với hắn, bản thân chưa từng mất ngủ.

Có lẽ, viên thạch anh kỳ nguyện kia linh nghiệm, nhìn tấm lưng rộng của Nghiêm Thiếu Khanh, Quan Phong không hiểu sao lại nghĩ như vậy.

Quan Phong không nói chuyện vạch rõ ranh giới cùng Nghiêm Thiếu Khanh nữa, đã không nói được, có lẽ chứng minh rằng trong tiềm thức cậu không quá bài xích Nghiêm Thiếu Khanh, mặc dù có thời điểm cậu rất không thích hành động vô cùng thô tục của Nghiêm Thiếu Khanh, nhưng cảm thấy không tổn hại phong nhã là được rồi.

Tư cách địa vị vân vân, Quan Phong cho tới bây giờ chưa từng quá coi trọng, mỗi người đều có khuyết điểm, chính cậu cũng thế, nên cậu không muốn hoàn toàn đem Nghiêm Thiếu Khanh uốn nắn thành khuôn mẫu cậu mong muốn, người yêu cần sự hòa hợp, tuy rằng trong lúc này cậu cùng Nghiêm Thiếu Khanh còn chưa có thể nói chính xác là người yêu, nhưng dù sao cũng ở cùng một chỗ, hơn nữa đôi khi Quan Phong nghĩ Nghiêm Thiếu Khanh cẩu thả cũng chưa chắc đã là chuyện xấu, bản thân thỉnh thoảng cũng bị hắn làm hư, không có thời gian đi bi xuân thương thu, cậu hy vọng mình có thể chậm rãi đi ra khỏi ngõ cụt kia, chỉ cần Nghiêm Thiếu Khanh không bao giờ buông tay.

Cậu ngầm đồng ý Nghiêm Thiếu Khanh vào ở nhà mình, bên người có thêm một người, cũng thêm phần an tâm, ít nhất đến khuya về nhà trong phòng không phải là một mảnh đen kịt, có người làm cơm ngon đợi cậu, tuy rằng đồ ăn nấu không được đẹp đẽ tinh xảo, nhưng Quan Phong rất thỏa mãn, rất nhiều chuyện có thể từ từ quen cũng thích ứng được, hơn nữa sau khi Nghiêm Thiếu Khanh vào ở, chứng mất ngủ của cậu giảm bớt rất nhiều, có một người thần kinh thô bên người cũng không hẳn không tốt, rất nhiều chuyện có thể đơn giản hóa, cũng có thể cậu đã nghĩ mọi chuyện phức tạp lên.

Ngoại trừ tâm lý, trên thân thể cũng từ lúc bài xích ban đầu trở nên thích ứng, điểm này khiến Quan Phong cảm thấy có chút khó chịu nổi, cậu ở công ty quen thói lãnh đạo người khác, nhưng loại khí tràng này trước mặt Nghiêm Thiếu Khanh không sử ra được, Nghiêm Thiếu Khanh luôn có biện pháp dẫn dắt cậu thuận theo bài bố của bản thân để đạt tới cao trào. Không thể không thừa nhận, kỹ thuật của nam nhân rất tốt, khiến cậu mấy lần không nhịn được muốn hỏi đối phương trước đây rốt cuộc đã từng gặp gỡ bao nhiêu tình nhân, nhưng cuối cùng vẫn không hỏi, tuy rằng quan hệ bọn họ đã rất thân mật, nhưng vẫn chưa tới mức hoàn toàn thẳng thắn, dù sao mọi người đều là người trưởng thành, ở bên nhau cùng vui vẻ là được rồi, về phương diện tình cảm, cậu vẫn chưa muốn nhắc đến, chí ít hiện tại không muốn.

Vì quan hệ với Nghiêm Thiếu Khanh, Quan Phong cùng Nghiêm Thiếu Vân và Bé cưng liên lạc cũng nhiều hơn, có điều với Nghiêm Thiếu Vân đều là thư tín qua lại, mà Bé cưng lại là được Nghiêm Thiếu Khanh đưa tới nhà cậu chơi, có đôi khi cuối tuần còn lưu lại, bé thích nhất là ngâm bồn tắm, mỗi lần đều vì ngâm lâu bị Nghiêm Thiếu Khanh bắt đi ra, mỗi khi thấy bọn họ một lớn một nhỏ chơi đùa ầm ĩ trong phòng khách, bên chân còn theo một con mèo mướp, Quan Phong lại có cảm giác bọn họ là người một nhà.

Công việc bên công ty cũng đi vào quỹ đạo, Quan Phong cho dù thỉnh thoảng tăng ca, cũng sẽ không đến quá khuya. Bởi thay đổi quy định, vấn đề dùng loạn chi phí đầu tư trước kia đã được giải quyết, có điều vốn trước đây đã sử dụng không thể thu hồi lại, nhất là trong đó có một khoản kinh phí khổng lồ vì bên bán đột nhiên đóng cửa mà đổ xuống sông, vụ này khiến Quan Phong rất lưu ý.

Quan Phong nhìn xuống khoảng thời gian, đúng vào lúc một năm trước công ty đang trong thời điểm rối ren, tuy nói đầu tư sẽ có mạo hiểm, nhưng số tiền hơn hai trăm vạn để phát triển vẫn là hơi lớn, cậu thậm chí hoài nghi đó là bên bán ác ý phá sản tạo thành.

Lúc đó nội bộ Quan thị rung chuyển, rất nhiều người bị ép từ chức, nhân viên phụ trách họp đàm với bên bán cũng ở trong đó, hơn nữa anh hai Quan Nguyệt thân là trưởng bộ phận kinh doanh cũng bị tình nghi tham ô, nên Quan Phong đoán khả năng nguyên nhân chính là như vậy, cha mới không thực sự điều tra thêm nữa, hiện tại cách hơn một năm rồi, anh hai cũng đã từ chức, cậu cảm thấy mình nên điều tra rõ ràng tất cả mọi chuyện, có điều để tránh cho nhân viên trong bộ phận phấp phỏng, cậu chọn âm thầm điều tra.

Chiều hôm đó, Quan Phong tới khách sạn bằng hữu mở tìm hiểu tình huống, vị ông chủ là bên bán phá sản kia thỉnh thoảng sẽ đến nơi này cùng người khác bàn chuyện làm ăn, nên người bạn của Quan Phong biết một ít chuyện của ông ta, có điều kết quả cũng không làm người ta thỏa mãn, Quan Phong không hỏi xảy ra vấn đề gì, vị ông chủ kia hiện tại buôn bán kim khí, bởi vì lấy danh nghĩa người khác hoạt động, Quan Phong không có cách nào tuyên bố hắn ác ý đóng cửa, hơn nữa cậu cũng không đủ căn cứ xác thực chứng minh đối phương thực sự là ác ý đóng cửa.

“Tôi sẽ giúp cậu chú ý nhiều một chút.” Trò chuyện hết ngày, người bạn đưa Quan Phong ra khỏi phòng làm việc, cười xoa dịu, “Đừng quá nóng ruột, chuyện đã lâu như vậy, muốn cũng không tra ngay được.”

“Tôi là sợ bọn họ bổn cũ soạn lại, lại lừa gạt những người trong ngành.”

Cái gọi là khác nghề như cách núi, ông chủ kia hiện tại làm ăn buôn bán không giống trước kia, dường như sẽ không khiến người khác chú ý, khoản tiền mất đi Quan Phong không để ý có thu hồi lại được hay không, nhưng không muốn có thêm người bị lừa gạt.

“Vậy cậu có thể nhờ người của các công ty thám tử điều tra bối cảnh của họ một chút, so với tự mình điều tra sẽ nhanh hơn, tôi biết mấy công ty danh tiếng rất tốt, giới thiệu cho cậu nhé.”

Quan Phong suy nghĩ một chút, cảm thấy đây cũng có thể coi là một biện pháp, liền đồng ý, người bạn hẹn cậu lát nữa đưa tư liệu của công ty thám tử đến công ty cậu, lại hẹn cậu đến nhà hàng cùng nhau ăn cơm, Quan Phong từ chối, trong khoảng thời gian này cậu quen về nhà ăn, Nghiêm Thiếu Khanh tuy rằng làm cơm không tinh xảo bằng nhà hàng, nhưng lại có cảm giác gia đình.

Người bạn cũng không cố giữ cậu, đưa cậu xuống dưới lầu khách sạn cười nói, “Về gấp như vậy, có phải có người ở nhà làm cơm chờ cậu không?”

“Đúng vậy, hâm mộ như thế, cậu cũng mau tìm một người đi.”

“Tôi cũng không được tốt phước như cậu, bạn gái chẳng có cô nào biết làm cơm, cậu cũng biết bây giờ con gái mỏng manh biết bao nhiêu, để cho các nàng xuống bếp quả thực so với bắt các nàng không trang điểm còn khó hơn.”

Nam nhân cười đùa xong, dừng một chút, lại ẩn ý sâu xa nói, “Có điều đừng nói tôi không nhắc cậu, mọi việc không thể nhìn bề ngoài, có người mỗi ngày làm cơm chờ cậu là chuyện tốt, nhưng cũng phải xem cô ấy đối tốt với cậu rốt cuộc là thực sự thích cậu, hay trông vào thân phận của cậu, phải biết rằng rất nhiều người muốn câu con rùa vàng nhà cậu đó, nói tóm lại, đừng vì phụ nữ hoa mắt vì tiền, trừ phi cô ấy trở thành bà xã của cậu.”

Quan Phong ngẩn ra, Nghiêm Thiếu Khanh không phải phụ nữ, nhưng không thể phủ nhận, hắn đối với mình thực sự rất tốt, từ lúc hai người quen nhau tới nay, hắn chưa từng đề cập tới yêu cầu về mặt tiền bạc, cũng chưa từng hỏi mình về chuyện công ty, nếu không phải bằng hữu nhắc nhở, cậu tuyệt đối sẽ không nghĩ đến mục đích Nghiêm Thiếu Khanh tiếp cận mình là gì, hơn nữa Nghiêm Thiếu Khanh chỉ là một tài xế taxi, không có khả năng giống kiểu Hạ Nhan Chi lúc trước, thông qua quan hệ với mình tìm cớ tiến vào tập đoàn Quan thị.

Hai người xuống lầu dưới, đang muốn đi tới cửa, chợt nghe tiếng cãi vã ở phòng ăn phụ bên cạnh. Bây giờ vẫn chưa tới giờ cao điểm dùng cơm, trong phòng ăn rất ít người, xa xa còn thấy quản lý cùng bảo an đứng trước bàn ăn, cùng người khác tranh luận gì đó, người phục vụ thấy ông chủ trên mặt lộ ra không hài lòng, vội vàng chạy tới, nhỏ giọng giải thích nói, “Có mấy người học sinh tới gọi đồ uống, nhìn nhầm giá, hiện tại không có tiền trả, còn nói menu của chúng ta có vấn đề, là lừa gạt, quản lý hiện tại đang thương lượng với bọn họ, để bọn họ gọi điện cho người nhà đến trả tiền, bằng không sẽ báo cảnh sát, có điều bọn họ hình như cũng không có điện thoại di động…”

Người phục vụ dường như muốn giải thích rõ ràng một chút, kết quả dông dông dài dài một lúc lâu. Quan Phong nhìn người bạn, nghĩ thầm loại chuyện này báo cảnh sát, có phần chuyện bé xé ra to.

Bằng hữu cũng nghĩ như thế, nhíu mày, bước nhanh tới, Quan Phong lúc đầu muốn cáo từ luôn, chợt thấy trong đám học sinh kia có người dáng người ang áng Nghiêm Thiếu Vân, cũng liền vội vàng đi theo.

Bên cạnh bàn ăn đứng bảy tám học sinh, cho dù không mặc đồng phục học sinh, khuôn mặt trẻ con kia cũng không lừa được người, tuy rằng bọn họ cùng quản lý và bảo an cãi vã, nhưng rất rõ ràng đều lộ ra ý sợ, có hai nữ sinh vẻ mặt còn muốn khóc lên. Nghiêm Thiếu Vân quả nhiên ở trong đó, cậu ta rất giống Nghiêm Thiếu Khanh, đều là vóc người cao gầy, so với bạn cùng lứa tuổi cao hơn rất nhiều, hơn nữa đứng ở phía trước, một bộ dạng liều mình với người khác, muốn không nhìn thấy cũng khó.

“Đã xảy ra chuyện gì?”

Quan Phong cùng Nghiêm Thiếu Vân tiếp xúc không nhiều lắm, nhưng biết cậu ta tính tình rất vặn vẹo, sợ cậu động đến quả đấm với người khác, vậy thật sự phải gọi cảnh sát rồi, vội vàng kéo cậu ta ra.

“Quan đại ca.”

Gặp được người quen, Nghiêm Thiếu Vân rất oan ức gọi, khí thế vén tay áo đánh người vừa rồi biến mất không thấy bóng dáng tăm hơi, dù sao vẫn là học sinh trung học, không có nhiều can đảm lắm, thấy có người quen xuất hiện, theo bản năng muốn tìm chỗ dựa, chỉ vào menu trên bàn nói với Quan Phong, “Bọn họ lừa gạt, rõ ràng viết hơn mười đồng, kết quả lúc trả tiền bắt bọn em trả hơn một ngàn đồng, còn uy hiếp nói chúng em không trả tiền sẽ gọi điện thoại cho cảnh sát.”

Quan Phong biết giá nhà hàng thường viết đơn vị đô la bên ngoài menu, giá bên trong chỉ có đơn giá, có lúc sơ ý khách hàng sẽ không chú ý, nhưng khách sạn năm sao này một ly đồ uống không thể nào có giá rẻ như vậy, hơn nữa mấy món điểm tâm, phải vài ngàn đồng rất bình thường, cũng chỉ có mấy học sinh chưa từng tới khách sạn lớn mới nhầm giá cả, nhưng người phục vụ ngay từ đầu không nói rõ ràng cũng có trách nhiệm.

“Mấy người quen nhau?” Bạn của Quan Phong hỏi.

“Em trai của bạn tôi.”

“Ngại quá, một hồi hiểu lầm.”

Ông chủ khách sạn cùng Quan Phong quen biết lâu rồi, nghe nói là em trai của bạn cậu, lập tức để bảo an rút lui, Quan Phong muốn giúp Nghiêm Thiếu Vân quẹt thẻ, bị anh ta ngăn lại, để quản lý chuẩn bị cho mọi người một phần điểm tâm chiều, coi như xin lỗi.

Anh ta làm như vậy hoàn toàn vì thể diện Quan Phong, mấy đứa học sinh cũng rất phấn khởi, không chỉ không cần trả tiền, còn có thể ăn no thêm một bữa, bỏ đi tư thế nổi giận đùng đùng lúc đầu, cười hì hì ngồi xuống chuẩn bị chờ hưởng thụ bữa ăn phong phú.

Giải quyết vấn đề xong, Quan Phong cáo từ bằng hữu, cậu đi khỏi khách sạn không xa, chợt nghe có người sau lưng gọi cậu, Nghiêm Thiếu Vân vội vã đuổi theo nói, “Quan đại ca, chờ em một chút.”

“Sao cậu không cùng bạn ăn cơm?” Thấy Nghiêm Thiếu Vân bỏ bạn học lại tìm mình, Quan Phong rất kỳ quái.

“Em mới không cần ăn cơm ở chỗ này nữa.” Nghiêm Thiếu Vân tức giận nói, “Đừng tưởng có tiền thì ngon!”

“Có khí phách là đúng, nhưng đôi khi làm người khôn khéo chút cũng không hại gì.”

Quan Phong nhìn Nghiêm Thiếu Vân, tựa như nhìn thấy bản thân mình trước kia, trong mắt thiếu niên chưa trải qua việc đời, chỉ có hai màu đen trắng, như tảng đá đầy góc cạnh, tương lai sau khi bước vào xã hội đủ loại kinh nghiệm sẽ làm nó từ từ trơn nhẵn. Có điều cá tính Nghiêm Thiếu Vân cương trực, còn mang theo chút cực đoan, cái tuổi thiếu niên này rất dễ đi sai đường, Quan Phong hy vọng mình có thể khuyên bảo cậu ta.

Trong khoảng thời gian này, Nghiêm Thiếu Vân vẫn cùng Quan Phong trao đổi thư từ bằng Tiếng Anh, đối với cậu rất kính trọng, vì vậy cho dù đối với quan điểm của cậu không tin phục, cũng không mở miệng phản bác, cúi đầu đi bên cạnh cậu, Quan Phong cũng không muốn để Nghiêm Thiếu Vân phải lập tức thông suốt liền nói, “Loại khách sạn này vừa nhìn là biết chỉ có vẻ hoàng nhoáng bên ngoài, sao các em lại muốn đến nơi này uống nước?”

“Công việc làm thêm hôm nay của em kết thúc, lĩnh tiền lương, bạn học em nói chỗ đó rẻ, nên chúng em liền tới.”

Kinh tế Nghiêm gia không dư dả, nếu là bình thường, Nghiêm Thiếu Vân nhất định sẽ không đi, có điều hôm nay vừa phát lương, liền nghĩ khó có được một lần, khao mình một chút cũng không tồi, ai ngờ bạn học thần kinh thô, lại không nhìn rõ giá cả đã gọi lung tung, làm hại bọn họ một đám học sinh thiếu chút nữa bị tống vào đồn cảnh sát, nếu Quan Phong không xuất hiện, cậu ta thật sự không biết làm thế nào.

“Quan đại ca, cảm ơn anh.” Cậu ta rất cảm kích nói.

“Không có gì, lần trước tôi ngồi xe quỵt chính là anh trai cậu giúp giải vây.”

Nghe Quan Phong nói đến Nghiêm Thiếu Khanh, Nghiêm Thiếu Vân hừ một tiếng, đem ba lô hất lên vai một cái, lại không nói gì. Quan Phong biết quan hệ giữa anh em họ có chút căng thẳng, cũng không nói thêm nữa, đi tới bãi đỗ xe cậu hỏi, “Tôi đưa cậu về nhà.”

“Không cần đâu, nhà em rất xa.” Nhìn loại xe có phần đắt tiền, Nghiêm Thiếu Vân có chút mặc cảm tự ti, vội vàng khoát khoát tay nói, “Em ngồi xem buýt được rồi.”

Chỗ ở của Nghiêm gia tương đối vắng vẻ, ngồi xe buýt đến nửa đường còn phải đổi xe, rất phiền phức, hơn nữa đưa người về cũng không tốn bao nhiêu thời gian, Quan Phong mở cửa ghế bên cạnh ghế lái, nói, “Đừng khách khí với tôi, đi thôi.”

Nghiêm Thiếu Vân kỳ thực rất thích ở cùng với Quan Phong, cậu ta so với Nghiêm Thiếu Khanh kém rất nhiều tuổi, khi còn nhỏ hành vi bất lương của Nghiêm Thiếu Khanh để lại cho cậu ấn tượng tồi tệ quá sâu, rất khó ưa thích, ở sâu trong nội tâm kỳ thực rất mong muốn có một anh trai ôn hòa nho nhã như Quan Phong, không những có thể giúp cậu ta phụ đạo chương trình học, khi cậu ta gặp rắc rối cùng sẽ giúp, cho nên tiếp xúc chưa quá lâu với Quan Phong, địa vị Quan Phong trong lòng cậu ta đã vượt xa Nghiêm Thiếu Khanh.

Vì vậy Nghiêm Thiếu Vân không cự tuyệt nữa, rất vui vẻ lên xe, nhìn nội thất xe xinh đẹp, nhịn không được trái sờ phải soạng, Quan Phong nhìn thấy, nhịn không được mỉm cười, có rất ít nam sinh không thích xe, Nghiêm Thiếu Vân cho dù đem bản thân giả bộ có bao nhiêu già dặn, lại vẫn không cách nào thoát khỏi tính trẻ con ngay thẳng thuộc về niên thiếu.

“Quan đại ca, năm nay thịnh hành mặc áo cao cổ?”

Nghiêm Thiếu Vân sau cùng rời lực chú ý tới người Quan Phong, thấy cậu mặc y phục cao cổ, rất kỳ quái hỏi. Trời chưa phải quá lạnh, mặc áo cao cổ có chút sớm, có điều Nghiêm Thiếu Vân nghĩ Quan Phong mặc quần áo rất có phẩm vị, liền đưa việc này quy về thời trang.

Nụ cười Quan Phong chuyển thành xấu hổ, đây đều vì hứng thú của tên Nghiêm Thiếu Khanh kia, tối hôm qua thân thiết cố ý lưu lại trên cổ cậu một quả dâu, làm hại cậu không thể mặc áo sơ mi. Đối với tò mò rất mạnh của thiếu niên, cậu thật không biết mình nên nói thế nào, thuận miệng ừ một câu liền vội vàng chuyển đề tài hỏi, “Sao lại đi làm thuê? Gần đây bài học không bận sao?”

“Đây là việc làm thuê tìm từ hồi nghỉ hè, lúc đầu muốn làm tiếp, có điều thời gian làm việc quá dài, em hầu như không có thời gian ôn tập bài, đã muốn nghỉ, mặt khác muốn tìm công việc không đòi hỏi nhiều thời gian, như vậy vừa có thể kiếm học phí, lại có thể bù thêm chi phí trong nhà, mà vẫn không trễ nải bài vở.”

Nghiêm Thiếu Khanh không nói tình trạng kinh tế trước mặt Quan Phong, có điều nhìn bày biện trong Nghiêm gia hẳn không quá dư dả, nhưng cho dù như vậy cũng không cần Nghiêm Thiếu Vân vừa học, còn phải vất vả làm thêm kiếm học phí như vậy.

Quan Phong nhìn Nghiêm Thiếu Vân, thiếu niên sắc mặt tái nhợt chứng minh cậu ta bình thường không được nghỉ ngơi tốt, hơn nữa đây là thời kỳ cơ thể phát triển, quá cực nhọc đối với cậu ta cũng không tốt, Quan Phong nói, “Cậu còn đi học, hiện tại chủ yếu nhất là học tốt bài vở, loại chuyện kiếm tiền phụ gia đình này có anh trai cậu…”

“Đừng nhắc tới anh ta!” Nhắc tới Nghiêm Thiếu Khanh, Nghiêm Thiếu Vân rất tức giận, gắt gỏng hét, “Em không cần tiền của anh ta, không có anh ta, chúng em vẫn sống tốt!”

Quan Phong bị tiếng hét của cậu ta dọa sợ hết hồn nói, “Hình như cậu có thành kiến rất nặng với anh trai.”

Thiếu niên cắn chặt môi, cúi đầu không nói.

Quan Phong lắc đầu nói, “Tuy rằng tôi không biết cậu cùng anh trai cậu đã xảy ra chuyện gì, nhưng anh em không thù qua đêm, anh trai cậu làm việc cũng rất khổ cực, cậu phải thông cảm cho anh ấy.”

“Tóm lại, anh ta không phải người tốt!”

Quan Phong không có lời nào để nói, trẻ em thời kỳ phản kháng đều như vậy, nhận thức đúng một việc, chín trâu cũng đừng nghĩ kéo trở lại được, thấy Nghiêm Thiếu Vân khó lay chuyển, cho dù mệt mỏi hơn nữa cũng muốn tự mình kiếm tiền đi học, cậu nhớ lần trước Quan Duyệt từng đề cập với cậu học sinh làm thêm muốn học nghiên cứu sinh, không có nhiều thời gian tới hành lang triển lãm tranh, dường như muốn thêm người liền nói, “Em trai tôi đang thiếu người ở hàng lang trưng bày, cậu có hứng thú không?”

Mắt Nghiêm Thiếu Vân sáng rực lên, lập tức gật đầu liên tục.

Công việc bây giờ khó tìm, phần lớn là ngành ăn uống, loại ngành phục vụ này thời gian làm việc đều rất dài, đối với học sinh phải ứng phó với thi cử thật sự mà nói quá cực khổ, nếu không phải cậu ta đã từng thề tuyệt đối không dùng tiền của anh trai, chắc là căn bản chẳng kiên trì nổi.

“Thời gian không quá dài chứ? Có yêu cầu gì không? Không biết vẽ có được không?” Cậu ta rất lo lắng hỏi.

“Trông hành lang trưng bày thôi, cũng không giống làm việc trong nhà hàng thời gian quy định hà khắc, hơn nữa tới hành lang trưng bày của cậu ấy có rất nhiều người ngoại quốc, đối với ngoại ngữ yêu cầu khá cao, ở một trình độ nào đó có thể giúp cậu rèn luyện năng lực nói Tiếng Anh, có điều tôi phải hỏi xem cậu ấy có còn nhận người hay không.”

“Em làm em làm, thời gian dài cũng không sao, Quan đại ca anh giúp một tay!”

Vừa nghe có thể luyện Tiếng Anh, Nghiêm Thiếu Vân cuống quýt gật đầu, người khác luyện Tiếng Anh còn phải tốn tiền đi học lớp bổ túc, cậu ta không chỉ không mất tiền, còn kiếm được tiền, hơn nữa còn là đối thoại trực tiếp với người ngoại quốc, cơ hội như thế ngàn năm có một, dù thời gian làm việc dài cậu ta cũng nhận.

Quan Phong gọi điện thoại cho Quan Duyệt, Quan Duyệt bắt máy, cậu hỏi, “Lần trước có phải em nói hành lang trưng bày thiếu người à?”

“Đúng thế, làm sao vậy?”

“Anh có một người em trai của bạn tìm việc làm, em xem có thể để cậu ấy thử một chút không?” Quan Phong nói lại đơn giản tình huống của Nghiêm Thiếu Vân, sau khi Quan Duyệt nghe xong, không nói hai lời đáp ứng. Quan Phong không quá yên tâm, lại nói, “Cậu ấy còn trẻ còn, có chút bướng bỉnh, đến lúc đó em chiếu cố cậu ấy thêm chút.”

“Nghe ý của anh, dường như không quá nghe lời à, có điều em sẽ không chiếu cố, em chỉ biết huấn luyện.” Quan Duyệt nói, “Bảo cậu ấy ngày mai tới hành lang trưng bày tìm em, em phỏng vấn xem sao rồi hãy nói.”

Quan Phong nói cám ơn, sau khi cúp điện thoại, thấy vẻ mặt Nghiêm Thiếu Vân vui sướng, cậu nhắc nhở, “Đừng mừng vội, em trai tôi chỉ cho cậu ngày mai tới phỏng vấn, qua hay không còn chưa biết.”

“Anh ấy là người như thế nào? Có phải cũng hiền hòa giống Quan đại ca anh không? Em phỏng vấn có phải mặc nghiêm túc hơn một chút không?” Nghiêm Thiếu Vân rất hưng phấn, phát ra câu hỏi liên tiếp.

Cá tính Quan Duyệt có tốt hay không cậu không biết, nhưng tuyệt đối không dính dáng gì đến hiền hòa, Quan Phong nói, “Tuổi cậu ấy cũng xấp xỉ cậu, sẽ không để ý mấy chuyện ăn mặc này, đối thoại Tiếng Anh và năng lực làm việc cũng là thứ yếu, cậu ấy thích làm việc với người thực tế, cậu muốn lấy được công việc này, hơn nữa tiếp tục làm, chỉ phải nhớ kỹ một điều là được rồi, cho dù cậu ấy nói bất kể cái gì, cậu tuyệt đối không thể say no.”

Đây là kinh nghiêm Quan Phong rút ra sau thời gian dài sống chung với Quan Duyệt, Quan Duyệt không thích người tự cho là thông minh lại hay nói giỏi cãi, cho nên Nghiêm Thiếu Vân có thể ngốc một chút, nhưng tuyệt đối không thể không nghe lời.

“Nhỏ như vậy đã chuyên chế như thế à.” Nghiêm Thiếu Vân cho là rất không đúng, “Lẽ nào anh ấy không phạm sai lầm?”

“Có lẽ có, có điều xác suất rất nhỏ, hơn nữa cậu ấy phạm sai lầm, có năng lực thay đổi lại, nhưng đại đa số người đều không có năng lực này.” Quan Phong vỗ vỗ vai Nghiêm Thiếu Vân nói, “Tới thử một chút xem sao đi, nếu cậu có thể chống đỡ nổi một tuần, công việc này cậu có thể tiếp tục làm.”

Thấy Nghiêm Thiếu Vân tuy không nói lời nào, khuôn mặt lại không tin, Quan Phong cũng không nói thêm nữa, dù sao Nghiêm Thiếu Vân tiếp xúc cùng Quan Duyệt xong, sẽ hiểu cậu không hề nói quá lên.

Cậu đưa Nghiêm Thiếu Vân tới chỗ Quan Duyệt, ngoại trừ giúp cậu ta kiếm thêm học phí, cũng là cho cậu ta một cơ hội rèn luyện, ngọc bất trác bất thành khí, Nghiêm Thiếu Vân hiện tại đang thiếu một người giáo dục nghiêm khắc với cậu ta, mà Quan Duyệt vừa lúc lại có năng lực này, đến chỗ Quan Duyệt rồi, người bướng bỉnh hơn cũng có thể bị cậu huấn luyện đến vâng vâng dạ dạ, những thành viên hội đồng quản trị tập đoàn Quan thị này so với hồ ly còn giảo hoạt hơn trước mặt Quan Duyệt đều thành thành thật thật, chứ nói gì đến một tên tiểu tử còn hôi sữa.

Nhìn thiếu niên hoàn toàn không biết tương lai trước mắt, còn tràn đầy mong đợi, Quan Phong hiện tại chỉ hy vọng đến lúc đó Quan Duyệt đừng đem cậu ta chèn ép quá đáng.

Rất nhanh đã tới Nghiêm gia, Quan Phong dừng xe ở bãi đỗ xe gần đó, Nghiêm Thiếu Vân xuống xe, dặn cậu đừng nói chuyện mình tìm việc làm cho Nghiêm Thiếu Khanh, lại mời cậu về nhà ăn cơm, Quan Phong từ chối nói, “Lần sau đi, anh cậu đang làm cơm ở nhà chờ tôi rồi.”

Quan Phong nói xong, thấy trên mặt Nghiêm Thiếu Vân lóe lên tia kinh dị, mới phát hiện mình nói lỡ miệng, sợ cậu ta hỏi nhiều, vội vàng nói chúc ngủ ngon rồi lái xe rời đi.

Về đến nhà, Nghiêm Thiếu Khanh đang bận rộn trong phòng bếp, thấy cậu cười nói, “Cậu thật có lộc ăn, tôi vừa làm cơm xong, cậu liền trở về rồi.”

Nhìn cơm tối nóng hôi hổi, Quan Phong đột nhiên cảm thấy mình không ở lại khách sạn dùng cơm đúng là quyết định chính xác. Nghiêm Thiếu Khanh đối với cậu cùng công việc là như nhau, đều thuộc về loại hình hưởng thụ, tăng ca thay ca bình thường tùy theo ý bản thân, sau khi ở cùng với mình, hắn hầu như không thay ca giúp người khác nữa, cho nên thường về nhà trước mình, làm xong cơm chờ mình.

Có điều bình thường thấy cảnh này sẽ có cảm giác ấm áp, sau khi nghe lời khuyên của người bạn, nghĩ có chút biến chất rồi, Quan Phong vội vàng lắc lắc đầu, cố gắng tìm cách vất không vui đi. Cậu cảm thấy mình nên tin tưởng đối phương, chí ít hiện tại bọn họ sinh hoạt chung một chỗ, tin tưởng là tôn trọng cơ bản nhất.

“Mệt quá à?”

Nghiêm Thiếu Khanh bày thức ăn lên bàn, thấy Quan Phong dựa trên ghế salon, liền đi tới giúp cậu xoa bóp vai, cơ thể Quan Phong căng thẳng cứng đờ, là do không hay hoạt động tạo thành, liền bấm mấy huyệt vị trên vai cậu chậm rãi ấn nhẹ, Quan Phong được xoa bóp thoải mái, không thể không thừa nhận nam nhân có đôi chỗ rất dịu dàng, cảm giác này so với hồi mới quen hắn để lại cho cậu hoàn toàn không giống nhau.

“”Anh không cần đối tốt với tôi như vậy.”

Quan Phong định đẩy đôi tay đang xoa bóp trên vai mình ra, cậu không quen lắm người khác đối xử quá tốt với mình, Nghiêm Thiếu Khanh càng dịu dàng, cậu lại càng sợ, sợ bản thân sa vào ảo tưởng được che chở coi trọng sau đó lại bị đẩy ra, trải qua một lần như vậy là đủ rồi.

“Vì sao?” Nghiêm Thiếu Khanh đương nhiên sẽ không nghe lời cậu, tiếp tục xoa nắn, rất kỳ quái hỏi.

Cảm giác lúc đầu của hắn đối với Quan Phong mang theo chút trêu đùa, sau lại bị khí tức ôn hòa thanh nhã của cậu hấp dẫn, mà ngày đó gặp nhau ở nghĩa trang bộ dạng Quan Phong tinh thần sa sút lại khơi dậy ý muốn bảo hộ của hắn, không thể nói rõ cảm giác là gì, chỉ là cho rằng trong lòng Quan Phong nhất định che giấu rất nhiều không vui, bằng không sẽ không chọn loại phương thức sinh tồn bất đắc dĩ là làm MB này.

Cá tính Nghiêm Thiếu Khanh tùy tiện, sẽ không nghĩ nhiều giống như Quan Phong, thích, hắn sẽ tuân theo cảm giác nói cho đối phương biết mình thích, hơn nữa trải qua tuyên triệu của cái chết, hắn đã nhìn rõ hết thảy, hắn sẽ không vì công việc của Quan Phong mà coi thường cậu, sẽ chỉ càng thêm quý trọng cậu.

“Lẽ nào cậu không thích tôi đối với cậu như vậy sao?” Nghiêm Thiếu Khanh cách lưng tựa của ghế sô pha ghé sát vào vành tai Quan Phong, nhẹ giọng trêu đùa.

Bộ phận nhạy cảm bị khiêu khích, khí tức Quan Phong có chút bất ổn, muốn tránh ra, cằm lại bị nhẹ nhàng giữ lại, Nghiêm Thiếu Khanh xoay người nhảy đến trước ghế salon, hôn môi cậu, khiến cậu khong thể né tránh.

Tâm trí nguội lạnh dần dần rơi vào nụ hôn nhiệt tình, môi có chút đau, thể hiện dục vọng chiếm hữu mãnh liệt của nam nhân, rồi lại không khiến người ác cảm, chỉ biết lén vui vì cảm thấy được coi trọng, Quan Phong theo thói quen đáp lại, hai người trên ghế salon dây dưa hồi lâu, Nghiêm Thiếu Khanh mới buông cậu ra.

“Kỳ thực, tôi không muốn cậu làm việc này nữa.” Ngưng mắt nhìn Quan Phong, Nghiêm Thiếu Khanh nhẹ giọng nói, “Tôi mấy năm nay góp được ít tiền, tuy rằng không thể cho cậu ở nhà sang trọng như thế này, nhưng sinh hoạt thông thường không có vấn đề gì.”

Những lời này kỳ thực lúc đầu bọn họ quan hệ hắn đã muốn nói, nhưng bởi vì không muốn vừa mới bắt đầu đã can thiệp vào cuộc sống của Quan Phong, nên đành nhịn xuống, nghĩ nếu Quan Phong chỉ làm việc bồi rượu bán tiếng cười, bản thân mình vẫn có thể chịu được. Nhưng sống chung càng lâu, ý nghĩ này càng ngày càng chuyển thành khó chịu, hiện tại hắn muốn Quan Phong chỉ cười với một mình mình, những phong tình vô ý lộ ra này chỉ mình mới có thể ngắm.

Quan Phong nghe không hiểu, tuy rằng bày tỏ của Nghiêm Thiếu Khanh khiến cậu cảm động, nhưng cậu không nắm được trọng điểm câu chuyện, “Dù anh có thể nuôi tôi, tôi cũng không thể không làm việc được.”

“Nhưng, sẽ có rất nhiều người chiếm tiện nghi của cậu mà, nói không chừng còn có thể đưa ra một vài đòi hỏi quá đáng, lẽ nào cậu ứng phó không quá cực khổ?”

Nghiêm Thiếu Khanh cảm thấy công việc của Quan Phong hẳn là có khuynh hướng giao tiếp với đàn ông, khách hàng tiếp xúc sẽ không giống loại vũ công nam dung tục trong hộp đêm, cho nên mỗi ngày mới phải tây trang giày da, buổi tối cũng sẽ không trở về quá muộn, đương nhiên, hắn càng muốn Quan Phong chú ý đến cảm giác của hắn, cho nên mỗi tối mới nhanh chóng trở về.

“Chiếm tiện nghi?” Quan Phong càng nghe càng không hợp lý, nhân viên trong công ty ôm thiện cảm với cậu đích xác không ít, nhưng muốn nói chiếm thiện nghi thì quá mức rồi, có ai dám động chân động tay với cấp trên của mình? Cậu nghi ngờ nhìn Nghiêm Thiếu Khanh, “Đồng nghiệp của tôi đều rất giữ bổn phận, anh nghĩ đi đâu rồi?”

“Tôi nói khách hàng.”

“Khách hàng cũng sẽ không, ai lại hạ lưu như vậy?”

Quan Phong đối với nghi thần nghi quỷ của Nghiêm Thiếu Khanh rất bất đắc dĩ, đẩy hắn ra, đứng dậy tới phòng ăn. Nghiêm Thiếu Khanh vội vàng đuổi theo, truy hỏi, “Khách hàng của cậu thật sự không động chân động tay với cậu?”

“Không có. Tôi thừa nhận, trong khách hàng có một vài người tương đối háo sắc, nhưng họ phát tình cũng nhìn rõ đối tượng, sẽ không làm loạn.”

Nghiêm Thiếu Khanh truy vấn khiến cậu lộ rõ khẩn trương, Quan Phong phát hiện mình lại có thể không khó chịu khi bị nghi ngờ, hay là rất lâu rồi cậu không được người để ý như thế, cho nên dù là hình thức để ý có chút lệch lạc, cậu vẫn thấy vui mừng hơn là khó chịu.

“Là như thế à.”

Thấy vẻ mặt Quan Phong không giống như đang nói dối, hơn nữa cậu cũng không cần phải nói dối với mình, tảng đá lớn trong lòng Nghiêm Thiếu Khanh rốt cuộc thả xuống, cười hì hì mà tranh xới cơm cho cậu.

“Sao đột nhiên anh lại hỏi vấn đề kỳ quái như thế?” Quan Phong hỏi.

“Không có gì, chỉ là nhất thời tâm huyết dâng trào liền hỏi.”

Kỳ thực Nghiêm Thiếu Khanh còn muốn thuận tiện hỏi Quan Phong đến tột cùng là làm ở câu lạc bộ nào, nhưng lại sợ hỏi ra khiến Quan Phong mất hứng, như lần trước bọn họ cùng đi ra ngoài mua đồ, gặp bạn của Quan Phong, Quan Phong còn vội vàng kéo hắn né tránh, rõ ràng không muốn để hắn chạm phải, vì vậy Nghiêm Thiếu Khanh vẫn rất cẩn thận không hỏi nhiều về chuyện riêng tư của Quan Phong, ngày hôm nay nếu không phải nhất thời xung động, hắn cũng sẽ không nói như vậy.

“Đúng rồi, hôm nay tôi gọi điện thoại cho mẹ tôi, bà bảo tôi cuối tuần về nhà ăn cơm, còn nói cậu cũng đi cùng.” Sợ Quan Phong lại hỏi tiếp, Nghiêm Thiếu Khanh chuyển chủ đề.

Biểu tình Quan Phong cứng đờ, mọi người Nghiêm gia rất nhiệt tình, có điều cũng vì nhiệt tình quá, nên cậu mới ngại. Nghiêm Thiếu Khanh có đôi khi làm việc thiếu căn cơ, mỗi lần về nhà đều muốn nói rõ quan hệ của họ, đều bị cậu đúng lúc ngăn lại, cậu từng trước mặt người trong gia đình come out, biết phải đối mặt với lúng túng cùng chỉ trích thế nào, cậu không muốn mẹ Nghiêm vì chuyện của bọn họ mà đau lòng, hơn nữa quan trọng nhất, cho tới bây giờ, bọn họ còn chưa chính thức xác định quan hệ tình nhân, chữ thích quá nặng, nặng đến mức khiến cậu không cách nào nói ra, càng không đủ tin tưởng có thể gánh vác.

“Tuần này này tôi phải tăng ca, có thể sẽ bận nhiều việc.” Cậu khéo léo từ chối.

“Vậy cuối tuần được rồi.” Nghiêm Thiếu Khanh không để ý, lập tức hẹn trước chương trình ngày cuối tuần.

“Cuối tuần có thể cũng…”

“Đừng nói với tôi cũng sẽ bận nhiều việc.” Nghiêm Thiếu Khanh đúng lúc ngắt lời cậu, “Cứ định như vậy đi, thứ bảy về nhà.”

Nam nhân này có đôi khi tác phong hành sự thật giống Quan Duyệt, cứ không cho người khác có cơ hội phát biểu ý kiến, Quan Phong rất bất đắc dĩ, nhìn Nghiêm Thiếu Khanh hăng hái bừng bừng không ngừng gắp thức ăn vào bát của mình, cậu biết mình có nói gì cũng vô ích, không thể làm gì khác hơn là bỏ qua.

Kỳ thực cậu ngoại trừ sợ miệng Nghiêm Thiếu Khanh không lựa lời nói năng lung tung, còn có một nguyên nhân là mỗi lần cậu tới Nghiêm gia đều sẽ gặp Phượng Linh, Phượng Linh cùng Nghiêm Thiếu Khanh xem như là thanh mai trúc mã lớn lên từ nhỏ, con trai cô cùng Bé cưng lại là bạn cùng chơi, khi liên hoan mẹ Nghiêm thường hay gọi cô. Thấy cô cùng Nghiêm Thiếu Khanh cạnh nhau, Quan Phong nghĩ cô có ý tứ với Nghiêm Thiếu Khanh, mẹ Nghiêm tựa hồ cũng có ý muốn tác hợp bọn họ, điều này làm cậu ngồi cùng cảm thấy rất xấu hổ.

“Thiếu Khanh, dầu thuốc lần trước cho tôi tác dụng rất tốt đấy.” Quan Phong thu hồi tâm tư có chút lo lắng, chuyển đề tài về chuyện chính, “Nếu như có thể, anh có đồng ý chế tác thành thuốc không?”

“Không phải chứ? Bạn bè của cậu xui xẻo như thế, ba ngày hai lượt ngã bị thương?” Nghiêm Thiếu Khanh bản năng nghĩ đến học viên trong đạo trường Taekwondo kia, tuy nói luyện quyền bị thương không hiếm lạ, nhưng không đến mức chế tác thành thuốc, hắn nói, “Đây chẳng qua là thảo dược tôi tự phối, cậu cảm thấy tốt, tôi phối lại là được, không cần chế thuốc phiền toái như vậy.”

“Anh chỉ cần nói anh có đồng ý hay không là được rồi.” Quan Phong mỉm cười nói.

Hiện tại thành phần thuốc nước cùng ứng dụng vẫn còn trong giai đoạn kiểm tra, nhưng phản ứng rất tốt, anh cả đã đồng ý chi tiền tiến hành một bước phát triển công nghệ, có điều dược phẩm chế tác còn cần liên tiếp khảo hạch chặt chẽ, tuy rằng cậu cho rằng với danh dự của Quan thị, phát triển loại tân dược này sẽ không nảy sinh vấn đề không được xét duyệt, nhưng để phòng ngừa vạn nhất, cậu không nói với Nghiêm thiếu Khanh, miễn cho đến lúc đó có chuyện lại một hồi không vui. Dù sao chỉ cần hắn đồng ý là được rồi, trong nhận thức của Quan Phong, không ai lại không đồng ý, bởi vì nếu một khi chế tác thành thuốc, đó đúng là một khoản thu nhập rất khả quan.

“Cậu nói như vậy, tôi có thể nói không đồng ý sao?”

Nghiêm Thiếu Khanh còn tưởng rằng loại phương pháp này là tới quầy thuốc Đông y giúp đỡ chế tác dược phẩm, chỉ cần đưa cách điều chế cho tiệm thuốc, người bào chế thuốc sẽ hỗ trợ điều chế, chỗ tốt là tương đối nhanh, hơn nữa dịch thuốc tinh tế; đương nhiên nếu là phương thuốc tương đối bí ẩn, mọi người vẫn cứ chọn tự mình bào chế. Nghiêm Thiếu Khanh cũng không cảm thấy phương thuốc cần bảo mật, chỉ là nhờ người ta chế thuốc giúp, cần tốn một số phí thủ tục lớn, hắn cảm thấy việc kia không cần thiết mà thôi, có điều nếu Quan Phong muốn làm như thế, vậy hắn chỉ có thể nghe theo cậu.

“Là muốn phương pháp điều chế à? Tôi lập tức viết ngay cho cậu.”

“Không không, cái kia vẫn chưa cần gấp.”

Quan Phong vội vàng ngăn hắn lại, chờ mọi việc đều xác định xong, cậu mới có thể cầm văn kiện cho Nghiêm Thiếu Khanh ký, để hắn chuyển nhượng bản quyền phương pháp điều chế, trước lúc đó mà lấy phương pháp điều chế từ Nghiêm Thiếu Khanh thì coi là lừa gạt mất? Vì để thận trọng, Quan Phong còn nói, “Phương pháp điều chế này cũng đừng nói cho người khác biết.”

“Đã biết, cậu cho là tất cả mọi người đều xui xẻo giống các sư huynh đệ của cậu sao, cả ngày đều ngã bị thương?” Nghiêm Thiếu Khanh không cho là đúng cười nói.

Cơm nước xong, Quan Phong thu dọn bát đũa, lại dọn dẹp phòng bếp một chút. Trước đây khi cậu quan hệ với người khác, việc nhà đều là cậu làm, chỉ có duy nhất Nghiêm Thiếu Khanh là người chủ động chăm sóc cậu, nhưng cá tính Nghiêm Thiếu Khanh thô kệch, nấu cơm cũng tạm, xử lý việc nhà lại không thành thạo, nên Quan Phong có thời gian sẽ giúp dọn dẹp một chút, sau khi làm xong, cậu cầm áo ngủ đi tắm, Nghiêm Thiếu Khanh cười hì hì lại gần muốn tắm cùng, thấy nét cười không có hảo ý trên mặt Nghiêm Thiếu Khanh, Quan Khong không nói hai lời, đẩy hắn ra.

Hết chương 5 – THƯỢNG

 
1 bình luận

Posted by trên 02.08.2015 in Phiền Lạc

 

1 responses to “XÁC SUẤT NGẪU NHIÊN – THƯỢNG – Chương 5

  1. kimlieu2005

    05.08.2016 at 15:49

    hay quá , chờ đợi lâu quá rồi .

     

Bình luận về bài viết này